తమ సంపదని దోచుకున్నారనీ,అభివృధ్ధి అంతా సీమాంధ్రులే చేసుకున్నారనీ ఇలా ఒకటా రెండా...నొటికొచ్చిన 'కారు ' కూతలు కూసిన తెలబాన్ల నోళ్ళు మూయించేలా శ్రీక్రిష్ణ కమిటీ రిపోర్టు వెలువడింది. వ్యవసాయ, నీటి పారుదల, విద్యా రంగాల్లొ తెలంగాణా కంటే వెనుక బడిన ప్రాంతాలు సీమాంధ్రలో వున్నాయని శ్రీక్రిష్ణ కమిటీ కుండ బద్దలు కొట్టింది. పదవుల విషయానికి వస్తే ముఖ్య మంత్రి పదవిని మూడు ప్రాంతాల వాళ్ళు పొంద గలిగినా, నెంబర్ టూ అనదగ్గ హోం మంత్రి మాత్రం ఎప్పుడూ తెలంగాణ వారిదే అనికూడా విశ్లేషించింది. అంతే కాదు. చిన్న రాష్ట్రాలకు తాము అనుకూలం అని చెప్పుకునే బీ.జే.పీ. విధానాల్ని సైతం కమిటీ ఎండ గట్టింది. 1997 కాకినాడ తీర్మానంలో తెలంగాణా ఇస్తామని మాట ఇచ్చిన బీ.జె.పీ. ఆ తరువాత 1998 నుండి 2004 వరకు ఆరేళ్ళ పాటు సాగిన తమ ఎన్.డీ.ఏ. పాలనలో ఉత్తరాంచల్, చత్తీస్ ఘర్, జార్ఖండ్ రాష్ట్రాలని ఏర్పాటు చేసింది కానీ తెలంగాణాని ఎందుకు మర్చి పోయింది? ఎందుకంటే అప్పటి ప్రభుత్వంలొ చక్రం తిప్పుతున్న చంద్రబాబు ఆనాటికి సమైక్యవాదిగా వున్నాడు కాబట్టి! మరి ఇప్పుడో? బీ.జె.పీ. మళ్ళీ తెలంగాణా రాగం పాడుతుంటే చంద్రబాబేమో రెండు వేళ్ళు చూపిస్తూ, రెండు కళ్ళు అంటూ ఏమార్చ చూస్తున్నాడు. ఇక మన తెలబాన్ నాయకుడు 2004 ఎన్నికల ముందు మహా కూటమి అంటూ చంద్ర బాబుతొ జత కట్టి, ఫలితాలు రాక ముందే ఎన్.డీ.ఏ. వైపు గెంతి..మళ్ళీ ఈ రోజు తెలంగాణా ప్రాంతంలో చంద్ర బాబుకి కేడర్ లేకుండా చేద్దామన్న వ్యూహంతొ పావులు కదుపుతున్నాడు. కాంగ్రెస్ పార్టీ పరిస్థితి చూస్తే..వై.ఎస్. బతికి వున్నంత కాలం సమైక్య వాదమే..ఎవ్వడూ నోరెత్తలేదు. ఈ రోజేమో కుక్కలు చింపిన విస్తరి. ఎవడు ఎం మాట్లాడుతున్నాడో ఎవరికీ అర్ధం కాదు. దీన్ని బట్టి ఏం అర్ధం అవుతోంది? రాజకీయ నాయకులు చేస్తున్న ఆత్మ గౌరవం, సొంత రాష్ట్రం వగైరా నినాదాలన్నీ వారి స్వంత ఎజెండాలే కానీ చిత్త శుధ్ధితో కూడినవి కానే కావు. ఇంక శ్రీక్రిష్ణ కమిటీ బీ.జే.పీ. ఏర్పాటు చేసిన మూడు కొత్త రాష్ట్రాల స్థితి గతుల్ని కూడా పరిశీలించింది. వాటిలో ఉత్తరాఖండ్ ని మినహాయిస్తే చత్తీస్ ఘర్,జార్ఖండ్ రెండు రాష్ట్రాలు శాంతి భద్రతల సమస్యలని ఎదుర్కొంటూ మావోయిష్టులని అదుపు చేయలేక సతమతమవుతున్నాయి. జార్ఖండ్ అయితె మరీ ఘోరంగా పదేళ్ళలొ 8 మంది ముఖ్య మంత్రులని చూడటమే గాక రెండు సార్లు రాష్ట్రపతి పాలన విధించాల్సి వచ్చింది. మన తెలబాన్ నాయకుడేమో తెలంగాణ వస్తే నక్సలైట్ ఎజెండా అమలు చేస్తామని బాహాటంగా చెబుతున్నాడు. ఇప్పటికే మన దేశంలో 28 రాష్ట్రాలు, 7 కేంద్ర పాలిత ప్రాంతాలు వున్నాయి. మళ్ళీ కొత్త రాష్ట్రం ఏర్పాటు అంటే ఆషామాషీ వ్యవహారం కాదు. పైగా ఒత్తిడికి లొంగి ఈ రోజు తెలంగాణకి సై అంటే నిద్ర పోతున్న పాముల్లా వున్న గోర్ఖాలాండ్, బొడొలాండ్, విదర్భ, బుందేల్ఖండ్, పూర్వాంచల్, హరిత ప్రదేశ్, లడఖ్, జమ్ము ఇత్యాది రాష్ట్రాలకై డిమాండ్లు ఖచ్చితంగా వస్తాయి. కేవలం రాజకీయ నాయకుల స్వార్ధ ప్రయోజనాలు నెర వేర్చటం కోసం దేశాన్ని ఇన్ని ముక్కలు చేయటం, ఖజానా పై పెను భారం మోపడం ఇప్పుడు అవసరమా???
I think you must read the report once again - though it is crappy but very well written in favor of Telangana Telabans... :)
ReplyDeleteCalm down and think - there isn't any difference between 1 and 6 - 6th option can be ruled out for the same reasons of 1 and previous promises.
Please koncham cool down avvandi.
ReplyDeleteoka saari report mottam (History to saha) malli chadavandi.commitee ela cheppina( anni copy paste line le, tapes lovi transcribe chesaru anthe)
vallu ichhina 6 options lo valle 4 options impossible annaru. aa 4 options kuda andarini santoshapettadaniki
eppudithe 1st option impossible annaro appude problem vundi ani gurthinchinnatu
inka 5th, 6th options clear ga cheputhunnavi prateyaka Telangana avasarm gurinchi.
ఒకటి, ఆరు ప్రతిపాదనలు ఒకటే అన్నట్టు అతితెలివి గా వాదన చేస్తున్నారు తెలబాన్లు. ఒకటో ప్రతిపాదనలో అసలు ఏ చర్యా తీసుకోక పోవటం అనేది కమిటీ ఉద్దేశ్యం. స్పష్టంగా ఆరో ప్రతిపాదనలో రాజ్యాంగ బద్ధమైన ప్రాంతీయ మండలి గురించీ చెప్పగా, ఒకటీ ఆరూ ఒక్కటే అనటం మూర్ఖ మర్కటాల వాదనే అవుతుంది.
ReplyDeleteSorry brother!
ReplyDeletewhat u argue is not correct. Gentlemen's agreement was given highest regard at its inception. six point formula was very much protected by the Constitution(Article 371D). All these are equally constitutional like రాజ్యాంగ బద్ధమైన ప్రాంతీయ మండలి what u are trying to describe above.
Gentlemen's agreement too suggested a Regional Standing Committee subject to following guidelines:
1. There will be one legislature for the whole of Andhra Pradesh which will be the sole law making body for the entire state and there be one Governor for the State aided and advised by the Council of Ministers responsible to the State Assembly for the entire field of Administration.
2. For the more convenient transaction of the business of Government with regard to some specified matters the Telangana area will be treated as one region.
3. For the Telangana region there will be a Regional Standing Committee of the state assembly consisting of the members of the State Assembly belonging to that region including the Ministers from that region but not including the Chief Minister.
4. Legislation relating to specified matters will be referred to the Regional committee. In respect of specified matters proposals may also be made by the Regional Committee to the State Government for legislation or with regard to the question of general policy not involving any financial commitments other than expenditure of a routine and incidental character.
5. The advice tendered by the Regional Committee will normally be accepted by the Government and the State Legislature. In case of difference of opinion, reference will be made to the Governor whose decision will be binding.
But, what was the fate of it and that of 6 point formula. Were they not given any constitutional safeguards?
SKC by suggesting constitutional gaurentees itself admitted that there is a very good scope for SA politicians and officers to violate any council/ committee like what happened earlier.
So my request is please do not make a mess of the situation by commenting senselessly.